User Info News
No avatar ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
เมษายน 20, 2021, 08:24:55 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็ปบอร์ดน่ะครับทุกคน
ถ้าจะใช้งานเว็ปบอร์ดต้องสมัครสมาชิกก่อนน่ะครับ

+  บริษัท อุดร มาสเตอร์เทค จำกัด ( Udon Mastertech Co., Ltd. )
|-+  Udon Mastertech Co., Ltd.
| |-+  พูดคุยตามภาษา UMT
| | |-+  เตือนภัยบริษัทหลอกขายเมมเบอร์ Imagin Asia (Time Travellers Asia Co., Ltd.)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์

ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนภัยบริษัทหลอกขายเมมเบอร์ Imagin Asia (Time Travellers Asia Co., Ltd.)  (อ่าน 3344 ครั้ง)
OmegA
Administrator
*****
เพศ: ชาย
กระทู้: 73



เว็บไซต์
เตือนภัยบริษัทหลอกขายเมมเบอร์ Imagin Asia (Time Travellers Asia Co., Ltd.)
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 08:55:25 AM »

ผมเพิ่งไปมาครับที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชื่อบริษัท Time Travellers Asia Co., Ltd. (อันเดียวกับ imagine asia) รีบมาแจ้งทุกท่านก่อนที่จะสายไป

คือตอนแรกจะมีพนักงานมาเก็บแบบสอบถาม ผมก็ใจดีตอบไปจากนั้นไม่กี่วันมีคนโทรศัพท์มาบอกว่ากรุณามาเข้าฟังการบรรยายของทางบริษัทเค้า

หนึ่ง ชั่วโมงครึ่งโดยเราจะได้รับของตอบแทนเป็นที่พักสามคืนสี่วันในโรงแรมชั้นนำ มีให้เลือกห้าจังหวัด (จำไม่ได้แล้วว่าจังหวัดอะไรบ้าง ที่แน่ ๆ มีเชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต)

โดยเราต้องจ่ายเงินเอง 900 บาท ผมเองก็เชื่อสนิทใจ นึกว่าเป็นโปรโมชั่นของเค้าดึงคนเข้าไปฟังเค้าขายของ

พอไปถึงออฟฟิศดูน่าเชื่อถือ ตั้งอยู่ในเซ็นทรัลเวิลด์ (ใครจะคิดว่าจะโดนหลอก ทั้งทำเลที่ตั้ง ทั้งการตกแต่ง ดูมืออาชีพมาก ๆ)

แล้ว พนักงานของบริษัทพวกนี้จะถูกเทรนนิ่งมาอย่างดี พวกนี้หน้าตาดูดีมีการศึกษาทั้งนั้น (จนถึงตอนนี้ยังไม่อยากจะเชื่อว่าเซลส์ที่คุยด้วยจะทำงานให้บริษัทแบบนี้)

แล้ว เซลส์พวกนี้เค้ารู้ครับว่าต้องพูดอย่างไรให้น่าเชื่อถือ จะบอกประมาณว่าถ้าไม่จำเป็นสำหรับคุณก็ไม่ต้องซื้อ พูดง่าย ๆ ไม่ได้จะให้เราเสียตังค์อย่างเดียว

แต่มีการให้เหตุผลว่าของเค้าดี อย่างไร ไม่ดีอย่างไร เอาหนังสือเล่มหนา ๆ มาโชว์ว่ามีโรงแรมในเครือที่ไหนบ้าง แต่พอถามราคาพนักงานขายจะบ่ายเบี่ยงบอกว่าฟังให้จบ

ชั่วโมงครึ่งก่อน ระหว่างนั้นถ้าเราไปเข้าห้องน้ำพนักงานจะทำทีเป็นไปเข้าด้วย ตอนแรกก็คิดว่าเค้าปวดเหมือนกัน (ทำไมพอดีกันเลย) แต่จริงๆ แล้วพอได้มาอ่านของคนอื่น

ที่หลังถึงรู้ว่าพวกนี้ต้องตามประกบเรา ตลอด กลัวเราหนีกลับ โดนเหมือนกันหมด ถ้าบริษัทที่ทำธุรกิจถูกต้องเค้าจะทำกันแบบนี้หรือ คุยนานจนรำคาญสุดท้ายค่อยพูดถึงเงินที่เราต้องเสีย

ฟังแล้วตกใจเลยครับ พูดง่าย ๆ จะให้เราเสียเงิน 575,000 บาท ซื้อเมมเบอร์ระยะเวลา 20 ปี

ถ้าไม่ซื้อสุดท้ายก็จะได้รับกระดาษจองที่พักมาใบนึงซึ่งไม่อาจนำไปจองที่พักหรือทำอะไรได้เลย

เพราะพนักงานบอกว่าให้ไปดูโรงแรมในเวบไซต์ http://www.timetravellers.asia

แต่ลองเข้าไปดูซิครับ ไม่มีอะไรให้ดูเลย ดูก็รู้ว่าทำเวบไซต์ ทำบริษัทมาหลอกคนแล้วบอกว่าบริษัททำธุรกิจนี้มานานแล้ว

ไม่อยากให้คนอื่นถูกหลอกครับ ผมเองยิ่งคิดยิ่งแค้น เราเสียค่าน้ำมันขับรถไปก็ไกล เสียเวลาอีก

ผม เองตอนแรกเชื่อถือสนิทใจดีที่ซื้อไม่ไหว ไม่อยากจะคิดว่าถ้ามีเงินแล้วตัดสินใจซื้อไปตอนนี้จะเครียดขนาดไหน ช่วยกันกระจายข่าวอย่าให้คนอื่น ๆ เค้าถูกหลอกครับ ถือว่าได้บุญด้วย

ผมไปอ่านเจอของคนอื่นที่เจอบริษัทอื่นทำแบบนี้เหมือนกันเปี๊ยปเลยก็อปปี้มาให้อ่านกัน




พนักงานทำตัวน่าสงสัยมาก ๆ เขาจะหว่านล้อมให้เราทำสัญญากับเขาครับ ดักทางโน้นดักทางนี้

เพื่อขจัดข้อสงสัยของเรา ทุกขั้นตอนเขาจะอธิบายโดยเขียนใส่แผ่นกระดาษอธิบายข้อดี กับ ข้อเสีย ระหว่างซื้อ

แพกเกจเขากับเราไปเที่ยวเอง แน่นอนเขาต้องทำให้แพกเกจของเขาน่าสนใจกว่า นั่นเป็นหลักการของเขา

โดยในตอนแรกเขาจะบอกว่าเราจะต้องเสียค่าบำรุงปีละ 2000 บาท ในระยะเวลา 10 ปี ซึ่งในตอนแรกเรารู้สึกดีมาก ๆ

ยินดีที่จะใช้บริการ แต่ตอนท้ายเขามีค่าสมาชิกเป็นเครื่องหมายคำถาม คาใจเอาไว้ ถามแล้วเขาก็จะไม่บอก เราก็แปลกใจ

เร้าหรือยังไงก็ไม่บอกสักที จะให้เราเป็นสมาชิกเขาให้ได้ท่าเดียว ผมก็ตั้งคำถามไปว่า

"คนซื้อถ้าไม่รู้ราคาแล้วใครจะซื้อละครับ มันต้องเอามาเปรียบเทียบกับความคุ้มค่ากัน" เขาก็ไม่อธิบายครับ

เขา ก็จะพูดอธิบายชักจูงเราให้เป็นสมาชิกครับ (อึดอัดมาก) เหมือนบังคับ แล้วในระหว่างที่พนักงานเขาต่างก็อธิบายกับลูกค้าแต่ละคนอย่างเมามัน

ก็ จะมีเสียฆ้องดังจากจุด ๆ หนึ่ง แล้วบอกว่า "ขอแสดงความยินดี กับคุณ...... ที่ได้เป็นสมาชิกของเราไปเที่ยวนิวซีแลนด์" (หน้าม้าหรือเปล่าไม่รู้)

ในห้องนั้นมีคนที่ต้องฟังบรรยายประมาณ 20 คนได้ ใช้เวลา 3 ชั่วโมงอย่างต่ำครับ

มีอยู่ช่วงนึงผมปวกฉี่ บอกเขาว่าผมจะขอไปฉี่หน่อย ผมสงสัยว่าทำไมเขาต้องเดินตามผมเข้าไปในห้องน้ำด้วย

ซึ่งผิดวิสัยทั่วไปที่จะเห็นเขาเข้าไปห้องน้ำเพราะปวดฉี่ เขาเหมือนจะตามผมไปว่าผมไปทำอะไร (น่าสงสัยมาก) พอออกมา

เหมือนเขาว่าจะสรุปการขายกับผมแล้ว (ซึ่งใช้เวลาไป 3 ชั่วโมงกว่า ๆ ) ก็จะมีหัวหน้าเขา ซึ่ง จะมี อยู่ 3 คน เป็นคนปิดการขาย

ซึ่งคนแรกเป็นผู้หญิง ซึ่งเขาอ้างว่าเป็นคนสิงคโปร์ (แต่พูดไทยชัดถ้อย ชัดคำ มาก ๆ )

จำได้ไหมที่เขาปิดราคาสมาชิกข้างต้นเขามาเฉลยตอนนี้ เท่าไหร่รู้ไหมครับ "700,000 กว่า " ในระยะเวลา 20 ปี ผมงงมาก ๆ

ผมบอกโหพี่ ผมเอาเงิน เจ็ดแสน ไปเที่ยวเองดีกว่ามั้งครับ 20 ปี 7 แสน ผมเที่ยวเองได้ ปีละครั้งครับ ผมไม่สมัครหรอก

แล้วผมบอกกับเขาตรง ๆ ว่า ผมสงสัยว่าทำไมต้องปิดบังค่าสมัครสมาชิกแต่แรก และอีกหลาย ๆ อย่าง เขาก็ไม่ตอบอะไร เขาก็พยายามถามว่า

คุณติดเรื่องอะไรในการสมัคร ผมบอกว่า ผมสงสัยเกี่ยวกับการทำสมาชิกมาก เขาก็พยายามลดราคา

ให้ผม จาก 7 แสน เป็น 3 แสน และ 1 แสน และ 3 หมื่น และ6 พันตามลำดับ พอถึงในขณะนี้ใจผมบอกตัวเองว่า หลอกแน่นอน

ไม่เอาแล้ว ผมปฏิเสธเขาไปหมด เขาก็คงจะหน่ายผม ผมงงมาก ๆ เพราะในตอนแรกเขาเป็นคนเชิญเรามาโดยบอกว่า

"ผมเป็นผู้โชคดีได้รับบัตรห้องพักหรูฟรี อายุการใช้งาน 6 เดือน พักได้ไม่เกิน 7 วัน ถ้าสะดวกให้มารับตามวันเวลาที่กำหนด

โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด โดยใช้ชื่อ ทิพย์สุคนธ์" ครับ แน่นอนผมลองวัดใจดู ไปตามที่สัญญา

ในตอนท้ายผมถามเรื่องบัตรฟรี เพราะผมอยากจะกลับแล้วครับเพราะรู้โดนหลอก แน่ ๆ เขาก็ให้บัตรเหมือนเมมเบอร์ซึ่งก็ทำอย่างดี

ให้โดยกริยาทุเรศมากครับ (เป็นกะเทยด้วย) แต่ไม่ใช่ว่าบัตรนั้นเราจะใช้สิทธิได้โดยง่าย ซึ่งอ่านเงื่อนไขด้านหลังแล้ว

ต้องเสียค่ามัดจำประมาณ 4 พัน ก่อนโดยโอนเข้าบัญชีธนาคาร กันเผื่อไว้ว่าเราไม่ไปพักจริง โดยที่เราไม่รู้เลยว่าจะได้เงินคืนไหม

(ดูซิครับเอาทุกรูปแบบ) ทั้งที่เป็นบัตรฟรี และต้องมารับวันหลังวันนั้นไม่ได้

ก่อน จะกลับผมถามคำว่าผมขอข้อมูลที่เขาบรรยายในกระดาษเอาไปคิดทบทวนก่อนได้ไหม ครับ วันหลังหากผมคิดว่ามันคุ้มแล้วผมจะมาสมัครก็ได้ (ถ้าดีจริง ๆ) แต่เขากลับไม่ให้ (ผมงงมาก)

นี่แหละครับคำว่า ของ"ฟรีไม่มีในโลกจริง ๆ" ซึ่งหลังจากนั้นผมได้ตั้งข้อสงสัยดังนี้

1. ผมคิดว่าคนจะขายของทำไมต้องปิดบังข้อมูลกับลูกค้าด้วย

2. ทำไมเขาไม่ให้บัตรฟรีเลยต้องให้มารับวันหลัง (หลอกให้มานี่หน่า)

3. ทำไมเขาไม่ให้เอาข้อมูลที่เขาเขียนในกระดาษผมกลับไปพิจารณาดู ถ้าต้องการลูกค้าจริง เราอาจเป็นลูกค้าในอนาคตก็ได้ แต่เขาต้องการให้เราเสียตังค์วันนั้นเลย (งงอีกแล้ว)

4 ทำไมเขาต้องตามไปดูผมในห้องน้ำด้วย (เพื่ออะไร)

5 บรรยากาศเหมือนปิดประตูตีแมวมาก ๆ ครับ ไม่เหมือนการขายสินค้า

จากคุณ ของฟรีไม่มีในโลก (จริงๆ) 11/12/2004 09:28:04

Copy มาทั้งต้นฉบับจาก :: http://pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8848328/E8848328.html
บันทึกการเข้า


หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


บริษัท อุดร มาสเตอร์เทค จำกัด
Copyright © 2010 Udon Mastertech Co., Ltd. All right reserved.
Power by Udon Mastertech Co., Ltd.

Visitor :

บริษัท อุดร มาสเตอร์เทค จำกัด ( Udon Mastertech Co., Ltd. :: We serve the world with quality. ) :: อุดร, อุดรมาสเตอร์เทค, หนองหาน, โมโตครอส, โรงงาน, โรงงานอิเล็กทอนิคส์, โรงงานอิเล็กทอนิกส์, อิเล็กทอนิกส์, อิเล็กทอนิคส์, อุตสาหกรรม, Udon, Udon Mastertech, Nongharn, Motocross, Factory, Electronics Factory, Electronics, Industry Leader